Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Những điều cần khi làm Điều dưỡng

Khi nhắc tới Điều dưỡng ai cũng nghĩ ngay tới các cô y tá trong bệnh với áo blue trắng, đi lại hỏi han bệnh nhân, đi cạnh bác sĩ luôn nở nụ cười tươi, công việc nhẹ nhàng nhưng không hẳn lúc nào cũng như các bạn đang nghĩ. Tôi sẽ chia sẻ để các bạn biết những điều cần khi làm điều dưỡng.




Để có thể làm một Điều dưỡng tốt thì trước hết các bạn phải có một nền tảng kiến thức tốt, điều này được tích lũy khi các bạn tham gia học tập tại các trường đại học, cao đẳng. Các kinh nghiệm thực tế, điều này có được trong quá trình các bạn được đi thực tập tại các bệnh viện lớn.

Các bạn biết đấy bệnh viện là nơi tiếp nhận bệnh nhân bị bênh, tai nạn lao động, tai nạn giao thông… đặc biệt đây là nơi thường xuyên chứng kiến sự sống, cái chết. Để có thể làm việc ở đây các bạn cần phải có tâm lý thật vững vàng, không sợ hãi khi gặp các trường hợp như vậy. Bởi vì, điều dưỡng là người tiếp nhận bệnh nhân khi vào viện, kiểm tra tình trạng bênh nhân để báo cáo cho bác sỹ phụ trách ca đó, chính vì vậy bạn phải thật vững vàng tâm lý.

Trong bệnh viện có bệnh nhân, đồng nghĩa với việc có gia đình bệnh nhân, gia đình bệnh nhân thường rất lo lắng và không kiềm chế được lời nói, cũng như hành động của mình, chính vì vậy lúc nào bạn cũng phải kiềm chế cảm xúc cũng như hành động của mình để có thể làm tròn trách nhiệm của người điều dưỡng của mình. Bạn phải an ủi, động viên gia đình nạn nhân, giúp họ có niềm tin vào bác sĩ, hay đơn giản giúp họ có thể bình tĩnh hơn.

Khi học điều dưỡng thì khi ra trường các bạn sẽ làm tại các trậm xá, các cơ sở y tế, các phòng khám tư nhân, bệnh viện, …. Sẽ có rất nhiều áp lực công việc, các bạn phải có một sức khỏe tốt để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ở các bệnh viện lớn các bạn phải luôn sẵn sàng có mặt khi có cuộc gọi khẩn yêu cầu có mặt.

Tôi đã giúp các bạn tìm hiểu những điều cần khi làm điều dưỡng, nếu các bạn có mong muốn theo học ngành điều dưỡng, các bạn tham khảo Cao đẳng Điều dưỡng- trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội, trường được cấp phép đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, với ngành Điều dưỡng có mã ngành là C720501, thì các bạn có thể làm hồ sơ như sau:

+ Làm hồ sơ học sinh, sinh viên (dán ảnh, xin dấu xác nhận của địa phương)
+ 04 ảnh 4x6, 3x4.
+ Giấy khai sinh bản sao công chứng.
+ Sổ hộ khẩu gia đình công chứng.
+ 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ người nhận.
+ Lệ phí tuyển sinh: 50.000 đồng.
+ Giấy chứng nhận tốt nghiệp, bản sao bằng tốt nghiệp đối với sinh viên tốt nghiệp trước năm 2017.
+ Bản sao học bạ THPT.

Cách thức nộp hồ sơ

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng tư vấn tuyển sinh Y Dược tại số 236, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
Cách 2: Gửi hồ sơ qua bưu điện tới địa chỉ: Phòng tuyển sinh Y Dược số 236, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
Cách 3: Đăng ký trực tuyến tại website:http://caodangyduochanoi.edu.vn/

Lưu ý: Thí sinh nên nộp hồ sơ trực tiếp để tránh trường hợp thất lạc hồ sơ, ảnh hưởng tới công tác xét tuyển.

 Mọi thông tin chi tiết liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 3, nhà B, số 236, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 01662637772 (cô hằng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét